Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Mẹo bảo quản thịt tươi sống

Sau đây là những mẹo hay giúp bảo quản thịt tươi sống bảo đảm an toàn mà vẫn giữ được các chất dinh dưỡng cần thiết và độ tươi ngon của thịt, với những tuyệt chiêu sau sẽ giúp chị em bảo quản thực phẩm tươi lâu và làm ra những món ăn tuyệt vời cho cả gia đình thưởng thức mà còn an toàn cho sức khỏe.
Các mẹo bảo quản thịt tươi lâu cho chị em




Nếu dùng cách bảo quản trong tủ lạnh, trước khi cho vào tủ lạnh, thịt cần phải rửa sạch và để ráo nước sau đó cho thịt vào túi kín gói kỹ, hoặc hút chân không trong túi để đảm bảo gói thịt được bao bọc kỹ càng. Để tránh hiện tượng nhiễm khuẩn chéo do những thực phẩm khác trong tủ lạnh việc bọc/gói kỹ các loại thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh là hết sức cần thiết.

Để gói thực phẩm kỹ càng hơn, và bảo quản được lâu hơn thì các chị em nên sử dụng máy hút chân không để hút hết không khí bên trong gói thực phẩm và hàn miệng túi lại chắc chắn, với cách này thực phẩm không những không sợ bị nhiễm khuẩn chéo mà còn bảo quản được lâu hơn gấp nhiều lần so với cách bảo quản thông thường. Khi miếng thịt được bảo vệ khỏi không khí cũng như độ ẩm thì vi khuẩn sẽ không thể phát triển và xâm nhập vào thực phẩm gây hư hỏng. 




- Điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh

Với các loại thịt khi muốn bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh thì chúng ta nên để nhiệt độ trong khoảng 2 độ C và đối với ngăn đá thì bạn nên điều chỉnh ở mức -25 độ C. Đây là các mức nhiệt độ tốt nhất giúp miếng thịt được tươi ngon và không mất đi các chất dinh dưỡng cần thiết. 

- Nắm rõ thời gian bảo quản thực phẩm

Thông thường 1 tới 4 ngày đó là khoảng thời gian chúng ta có thể yên tâm sử dụng thịt được bảo quản lạnh để chế biến các món ăn. Khi đã quá thời gian trên thì tốt nhất miếng thịt đó không nên được sử dụng nữa. Tuy nhiên với phương pháp hút chân không và kết hợp đông lạnh khi miếng thịt được hút chân không thì chúng ta có thể trữ thịt được lên đến 1 năm và vẫn không hư hỏng.

Ngoài ra đối với các loại thịt xay thì chị em chỉ nên bảo quản chúng trong khoảng 2 ngày, các loại thịt đông lạnh thì có thể bảo quản trong vài tháng, còn đối với thịt bò nạc thì chỉ nên bảo quản trong 4 ngày. Đó là các khoảng thời gian chuẩn để bảo quản thịt theo các chuyên gia đã chứng minh.



- Bảo quản thịt đã được chế biến

Những món ăn từ thịt đã được nấu chín thì sử dụng các hộp nhựa nhỏ có nắp kín để bảo quản là tốt nhất. Điều này giúp phòng ngừa sự nhiễm khuẩn từ các loại thịt sống khác. Hơn nữa nếu muốn thịt đã nấu chín bảo quản được lâu hơn thì đông lạnh chúng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. 

- Rửa tay thật kỹ

Thịt sống có thể là nguồn đưa rất nhiều các loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Thế nên khi tiếp xúc với những miếng thịt chưa được làm sạch thì việc rửa tay bằng xà phòng để ngăn chặn nhiễm khuẩn sang những thực phẩm khác là điều rất quan trọng. 

Hy vọng với những thông tin trên sẽ là những thông tin hữu ích, giúp ích cho chị em hiểu biết thêm về cách bảo quản thịt đảm bảo sức khỏe cho cả nhà.

Nguồn: dienmaythienlong.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét