Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Kinh nguyệt không đều có phải là thủ phạm gây vô sinh ở nữ giới?


Kinh nguyệt không đều là một chứng bệnh phổ biến thường gặp nhất trong số các bệnh phụ khoa ở phụ nữ. Theo thống kê, những người có chu kỳ kinh nguyệt không đều thì thường dễ mắc phải các chứng phụ khoa như: buồng trứng đa nang, đái tháo đường, các bệnh về tim mạch, mãn kinh sớm, ….
Kinh nguyệt gắn liền với đời sống của người phụ nữ từ lúc còn là bào thai, mãi đến khi 13-16 tuổi là thời gian dậy thì,  buồng trứng trưởng thành và xuất hiện triệu chứng ra máu hàng tháng, kéo dài đến tuổi 45-55 là thời kỳ mãn kinh, chu kỳ hành kinh này là do hoạt động của buồng trứng, vì vậy kinh nguyệt, đặc biệt là kinh nguyệt không đều có liên quan mật thiết đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người phụ nữ.

kinh-nguyet-khong-deu-gay-kho-thu-thai

kinh nguyệt không đều gây mệt mỏi, cáu gắt



Chu kỳ kinh nguyệt bình thường kéo dài từ 28 -30 ngày, có thể chênh lệch trước hoặc sau từ 3-5 ngày, lượng máu hành kinh thường là từ 50-80ml, có màu đỏ sẫm và không đông, đôi lúc còn có chất vụn do nội mạc tử cung bong ra, đau bụng vùng hạ vị, trằn nặng phần bụng dưới, mệt mỏi và hay cáu gắt. Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn không tuân thủ theo những điều như trên thì bạn đang mắc phải một trong những chứng rối loạn kinh nguyệt, điển hình là kinh nguyệt không đều.
Trong một cuộc điều tra các nguyên nhân gây khó khăn cho việc thụ thai, thì không ít trường hợp chị em phụ nữ khó có thai đều có biểu hiện của kinh nguyệt không đều. Tuy nhiên, theo các bác sĩ phụ khoa phòng khám đa khoa 3 tháng 2 cho biết, kinh nguyệt không đều không phải là nguyên nhân dẫn đến khó thụ thai, mà nguyên nhân là do các bệnh phụ khoa khác đang tìm ẩn trong cơ thể làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt gây ra kinh nguyệt không đều và gây khó khăn cho quá trình thụ thai, vì vậy, kinh nguyệt không đều chỉ là tín hiệu của việc khó thụ thai.
Một vài phụ nữ khó thụ thai là do noãn phát triển không bình thường, hành kinh ít, máu kinh nhạt, hành kinh nhiều hoặc tắt kinh đột ngột, có thể là tắc ống dẫn trứng làm máu kinh ra nhiều nhưng vón cục và có màu sẫm, nếu là viêm phần phụ thì máu kinh ra nhiều, đặc quánh có màu đỏ tươi và có mùi tanh, nếu là những bất thường ở tử cung thì có các triệu chứng đau bụng, chu kỳ kinh đến sớm, máu ra nhiều không thể cầm máu. Khi xuất hiện những sự bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, thì đó cũng là những triệu chứng không thể thụ thai được.

kinh-nguyet-khong-deu-gay-kho-thu-thai

kinh nguyệt không đều là triệu chứng của khó thụ thai

Một số chị em phụ nữ sau khi điều trị kinh nguyệt không đều thì lại có thể thụ thai. Vì vậy khi thấy những triệu chứng bất thường của kinh nguyệt, chị em phụ nữ nên đến các cơ sở phòng khám phụ khoa để khám và điểu trị, đảm bảo sức khỏe và bảo vệ tốt sức khỏe sinh sản của mình.
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phụ khoa phòng khám đa khoa 3 tháng 2 về kinh nguyệt không đều có liên quan gì đến khả năng thụ thai. Hãy xây dựng một cuộc sống khoa học, sắp xếp một lịch khám phụ khoa định kỳ để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu bạn có vấn đề gì thắc mắc, cần được tư vấn thì hãy gọi (08) 3960 9999 để được tư vấn, giải đáp thắc mắc miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét