Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

Điều trị kinh nguyệt không đều như thế nào để hiệu quả


Kinh nguyệt không đều là hiện tượng rối loạn phụ khoa phổ biến ở chị em phụ nữ. Kinh nguyệt không đều mang lại những hệ lụy khó lường cho những người chủ quan, ngại ngùng không đi khám và điều trị khi có những biểu hiện của kinh nguyệt không đều.

dieu-tri-kinh-nguyet-khong-deu

kinh nguyệt không đều làm ảnh hưởng đến cuộc sống và gây ra những hệ lụy khác



Để tránh những căn bệnh phụ khoa ác tính không đáng có, mà kinh nguyệt không đều là dấu hiệu. Bạn cần đến bác sĩ khám, tìm ra nguyên nhân chính xác và nhận được quá trình điều trị phù hợp, tránh những tình huống xấu nhất.
Sau đây là những cách điều trị kinh nguyệt không đều dựa vào nguyên nhân mắc bệnh:
  • - Nguyên nhân là tâm lý: bạn cần phải thay đổi cách suy nghĩ, luôn để tinh thần thoải mái, tránh suy tư quá nhiều, …
  • - Nguyên nhân là về chế độ ăn uống, sinh hoạt hằng ngày: nên có chế độ dinh dưỡng phù hợp, thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn, tập luyện thể dục mỗi ngảy, không nên uống những loại có chất kích thích như rượu, bia, cà phê, …
  • - Nguyên nhân xuất phát từ việc uống thuốc tránh thai: bạn nên ngưng sử dụng và thăm khám tại các phòng khám phụ khoa.
Trường hợp không xác định được nguyên nhân thì nên làm thế nào?
            Nếu bạn không biết nguyên nhân vì sao mình bị kinh nguyệt không đều thì cách điều trị hiệu quả nhất là hệ thống tử cung Mirena. Là dụng cụ tránh thai chứa hoóc môn progestogen, sẽ làm cho lớp niêm mạc tử cung mỏng hơn làm giảm bớt tình trạng mất máu, tình trạng tăng giảm cân đột ngột hoặc đau vú cũng được giảm xuống.

dieu-tri-kinh-nguyet-khong-deu

đi khám và được tư vấn quá trình điều trị kinh nguyệt không đều từ bác sĩ phụ khoa

Nếu các biện pháp trên vẫn không có tác dụng, bạn nên lựa chọn phương pháp phẫu thuật theo sự tư vấn của bác sĩ phụ khoa.
  • - Đầu tiên các bác sĩ làm các thủ thuật nội soi để xác định nguyên nhân mắc kinh nguyệt không đều như: soi âm đạo, soi ổ bụng, soi buồng tử cung, siêu âm, …
  • - Sau khi xác định nguyên nhân và tình trạng bệnh , các bác sĩ sẽ phác thảo biểu đồ điều trị cụ thể phù hợp với bệnh nhân.
  • - Quá trình điều trị kinh nguyệt không đều có thể là: nội soi loại bỏ các bướu thịt và loại bỏ lớp niêm mạc tử cung đối với người bị u xơ tử cung, cắt bỏ lớp nội mạc tử cung bằng phương pháp đốt điện hoặc tia laser.
Trên đây là những lời tư vấn của các bác sĩ phòng khám đa khoa 3 tháng 2 về cách điều trị kinh nguyệt không đều, đảm bảo thời gian điều trị ngắn nhưng chất lượng và uy tín. Nếu bạn còn thắc mắc về kinh nguyệt không đều hoặc những vấn đề phụ khoa khác như viêm nhiễm phụ khoa, viêm vùng chậu, bệnh về cổ tử cung, …. hãy truy cập phongkhamdakhoa3thang2.com để được tư vấn trực tuyến hoặc gọi số (08) 3960 9999 để được giải đáp mọi thắc mắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét