Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Những lầm tưởng tai hại về vô sinh - hiếm muộn

Nhiều chị em phụ nữ cho rằng sinh con đầu tốt thì những lần sinh sau sẽ không đáng lo ngại về vấn đề vô sinh – hiếm muộn. Nhưng đó có phải là sự thật?
Vô sinh – hiếm muộn là hiện tượng mất hay thiếu khả năng sinh sản, chiếm 10% trong số các cặp vợ chồng đang muốn có con. Tình trạng này có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới, ở nữ giới chiếm 40%, nam giới cũng chiếm 40% và 20% là ở cả nam và nữ.

vo-sinh-hiem-muon

vô sinh - hiếm muộn cản trở mong muốn có con của bạn



Có nhiều nguyên dẫn đến chứng vô sinh – hiếm muộn nhưng lại ít người để ý các triệu chứng vô sinh – hiếm muộn. Cũng chính vì chủ quan, vô tâm mà tình trạng bệnh sẽ ngày càng nghiêm trọng và khó khăn trong quá trình điều trị cũng như sẽ kéo dài thời gian hơn, nhất là ảnh hưởng đến hạnh phúc khi bạn đã có gia đình và mong muốn có con.
Sau đây là những sự lầm tưởng về vô sinh – hiếm muộn:
  • - Vô sinh và hiếm muộn ít khi xảy ra
+ Tỷ lệ vô sinh – hiếm muộn do bẩm sinh hoặc di truyền là rất hiếm, nhưng do lối sống buông thả của thế hệ thanh niên hiện nay khiến cho tình trạng vô sinh – hiếm muộn xảy ra nhiều hơn và chủ yếu là ở nữ.
+ Nguyên nhân đó là uống rượu, hút thuốc, sử dụng chất kích và nạo phá thai nhiều lần gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sức khỏe giới tính và khả năng sinh sản của phụ nữ.
  • - Chỉ cần thư giãn tâm lý thì đã có thể điều trị vô sinh – hiếm muộn
+ Bệnh có thể gây ra tình trạng căng thẳng tinh thần, trầm cảm. Nên ổn định và thư giãn tinh thần để điều chỉnh tâm lý và bảo vệ sức khỏe chứ không phải để chữa trị vô sinh – hiếm muộn.
+ Nguồn gốc của bệnh là do hệ thống sinh sản gặp phải vấn đề, các bạn nên đi khám để được tư vấn và tìm ra cách điều trị tốt nhất.
  • - Sinh được 1 lần thì sẽ không còn lo sợ vô sinh – hiếm muộn
+ Sau lần sinh đầu tiên thì những lần sinh tiếp theo sẽ gặp phải các vấn đề sinh sản như hormone bị thay đổi, ống dẫn trứng có bệnh, không rụng trứng đều đặn và các chứng bệnh phụ khoa cũng gây nên tình trạng vô sinh – hiếm muộn.
  • - Chỉ phụ nữ trên 30 chưa sinh con mới bị vô sinh – hiếm muộn
+ Phụ nữ có tuổi bị rối loạn nhiễm sắc thể hoặc buồng trứng bị lão hóa nên hay bị vô sinh – hiếm muộn, nhưng không phải chỉ những ai ngoài 30 mới bị vô sinh – hiếm muộn.
+ Theo các chuyên gia, chị em phụ nữ trong mọi độ tuổi đều có nguy cơ mắc phải.

vo-sinh-hiem-muon

khi có những dấu hiệu vô sinh - hiếm muộn cần đến gặp bác sĩ để được chữa trị kịp thời

Khi cơ thể có các triệu chứng bất thường về kinh nguyệt hay các bệnh phụ khoa, cần đến ngay các phòng khám phụ khoa để được khám và tư vấn để có cách điều trị thích hợp, giúp phòng tránh các trường hợp xấu có thể xảy ra.
Nếu bạn còn có điều gì băn khoăn hay muốn tìm địa chỉ phụ khoa tin cậy, hãy gọi (08) 3960 9999 hoặc nhấp vào [Tư vấn trực tuyến] để được các bác sĩ phụ khoa phòng khám đa khoa 3 tháng 2 tư vấn chi tiết hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét