Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Những lý do bạn nên sử dụng máy hút chân không

Hút chân không là phương pháp được áp dụng trong bảo quản thực phẩm với cơ chế hút hết không khí trong bao bì chứa thực phẩm nhằm ngăn chặn vi khuẩn phát triển gây hư hỏng, mất chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Cách bảo quản thực phẩm này hiện là phương thức phổ biến, được nhiều nhà sản xuất lựa chọn nhờ các ưu điểm vượt trội của phương pháp này thao tác đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm nhưng lại giúp thực phẩm bảo quản được lâu mà còn không làm mất đi giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi sử dụng thực phẩm.


Hiện nay, phương pháp bảo quản thực phẩm bằng hút chân không không còn xa lạ với chúng ta, không chỉ được sử dụng tại các nhà sản xuất đóng gói phân phối, mà các bà nội trợ cũng dễ dàng bảo quản thực phẩm trong gia đình mình, với chiếc máy hút chân không mini giá cả không quá đắc, mà vẫn đóng gói được thực phẩm trữ dùng trong gia đình.


Dưới đây là những lý do bạn nên sử dụng máy hút chân không gia đình để bảo quản sản phẩm:

- Hút không khí ra khỏi túi làm giảm không gian, nó sẽ chiếm ít diện tích trong tủ lạnh hơn so với việc để trong túi hoặc hộp đựng thông thường.

- Nếu bạn là người bận rộn và phải trữ thức ăn 1 lần đi chợ trữ thưc ăn cho 1 tuần thì cách bảo quản tốt nhất đảm bảo cho sức khỏe của gia đình bạn là phương pháp bảo quản bằng cách hút chân không.

- Với thời tiết nắng nóng, và có nhiều lọai thực phẩm khó tìm mua được khi trái mùa hay nhiều loại thực phẩm khó bảo quản, thì phương pháp hút chân không sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các chị em.

- Khi sử dụng máy hút chân không đóng gói thực phẩm, giúp cho thực phẩm của bạn vẫn giữ được màu sắc, và độ tươi ngon của thực phẩm, với phương pháp này nhiều loại thực phẩm trữ được lên đến cả năm nếu kết hợp đông lạnh như thịt cá,…


Đa số các loại máy hút chân không hiện nay có thể hút và hàn luôn miệng túi. Công nghệ tiên tiến hơn so với những loại máy không hàn được miệng túi sau khi hút là hạn chế của những dòng máy trước đây.

Là phương pháp được thí nghiệm chứng minh, trong một loạt các cách bảo quản thực phẩm khác nhau, kiểm tra độ tươi, phương pháp hút chân không có hiệu quả vượt trội hơn so với những phương pháp bảo quản khác.

Để trữ thức ăn cho một sự kiện lớn, tiết kiệm thức ăn thừa hay trữ thực phẩm trái mùa trữ thức ăn trong tuần, hay đóng gói phân phối thực phẩm bảo quản thực phẩm được tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng hút chân không sẽ là lựa chọn tốt nhất cho chúng ta.

Tham khảo các loại máy hút chân không tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét